Nguyên nhân khiến tốc độ mạng chậm

Vì sao mạng dạo này không xài được?

Sao nó yếu quá vậy?

Trời ơi! Suốt ngày toàn mất tín hiệu!

Có mấy cái điện thoại mà cứ không sử dụng được? Cứ quay quay là sao? Tức điên quá!!

 

Chắc chắn nếu bạn làm ở Phòng Chăm sóc KH ở một công ty viễn thông, điều không thể thiếu là sự phàn nàn của Khách hàng về dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp.

Nhưng lí do vì đâu mà xảy ra tình trạng đã nêu trên...Khách hàng khó chịu dẫn đến việc ngưng sử dụng hoặc chuyển đổi nhà cung cấp xảy ra thường xuyên, vậy nên hôm nay chúng ta sẽ cũng tìm hiểu nhé!

Trên thực tế việc mạng chậm có rất nhiều nguyên nhân xảy ra cả chủ quan và có cả khách quan, cho nên chúng tôi đã tổng kết được một số lí do như sau:

1. Lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ

Điều đầu tiên bạn nên hiểu, không một nhà cung cấp nào muốn mang đến cho Khách hàng của mình một dịch vụ không tốt cả. Đây chỉ là nguyên nhân khách quan, Trường hợp này có thể giải thích bằng một số lí do như sau: Đường truyền bị sự cố, ảnh hưởng thời tiết mưa bão, đứt cáp, cháy hộp tín hiệu....Nếu gặp trong trường hợp này bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số tổng đài 19006600 - nhánh 2 để được các bạn KTV hỗ trợ cho bạn nhé.

2. Đứt cáp quang biển

Bạn nên biết cáp quang biển AAG và APG  là một trong những tuyến cáp quang lớn nhất mà các mạng ở Việt Nam đang sử dụng. Nếu như tuyến cáp quang này bị ảnh hưởng thì nó sẽ khiến cho tất cả các kết nối internet toàn bộ cả nước bị ảnh hưởng chứ không riêng gì một cá nhân ai. 

Đứt cáp quang biển đã làm cho mạng internet bị gián đoạn, đặc biệt từ năm 2017 đến nay thì đã có rất nhiều trường hợp bị đứt cáp quang có nhiều nguyên nhân khác nhau. Và giải quyết vấn đề này thì chỉ có thể nhờ vào các nhà cung cấp nỗ lực hết mình khắc phục mà thôi. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào các trang mạng nước ngoài để cải thiện tạm thời tìn hình lúc này.

3.Thiết bị của bạn bị lỗi hoặc virus

Thiết bị kết nối của bạn bị lỗi hoặc viruts là nguyên nhân chủ quan gây nên việc mạng bị chậm. Người dùng đã không cẩn thận nên khiến cho chiếc máy tính hay điện thoại sử dụng bị nhiễm virut hoặc lỗi đã làm thiết bị trở nên chậm chạp và khiến cho truy cập trở nên chậm đi rất nhiều.

Ngoài ra bạn có thể thiết lập, cài đặt hệ thống bức tường lửa để giúp thiết bị của bạn tránh được sự tấn công của virut từ ngoài internet vào. 

Nếu như máy của bạn lỗi khiến hoạt động của máy chậm kéo theo việc truy cập internet cũng bị ảnh hưởng thì bạn hãy cài đặt lại hệ thống của máy, cài lại chương trình để có thể làm máy chạy nhanh hơn. 

4. Lỗi thiết bị modem

Trường hợp mà các thiết bị Modem mạng của bạn bị lỗi, đây là tình trạng mà thường xuyên gặp phải khi sử dụng internet. Bạn có thể nhận ra lỗi này khi thấy biểu hiện như việc kết nối với modem bị chập chờn, bị chậm hơn so với bình thường. Nếu như bạn sờ lên modem thì sẽ thấy chúng rất nóng, nếu không khắc phục thì thiết bị này sẽ bị đứng máy, giảm hiệu suất truy cập mạng và sẽ dẫn đến việc không thể cung cấp internet được nữa. 

Để khắc phục điều này thì bạn nên thường xuyên khởi động lại Modem trong khoảng 2 ngày 1 lần để nó hoạt động được tốt hơn. Sẽ ít xảy ra tình trạng quá tải của modem, gây nên tình trạng rớt mạng liên tục. Nhưng nếu khi bạn đã tắt bật mà không cải thiện được tình hình thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay với nhà cung cấp để khắc phục ngay nhé!

5. Một số trang web bị chặn hoặc hạn chế tốc độ

Hiện nay có một số trang web hạn chế tốc độ truy cập hoặc do chính nhà mạng chặn tốc độ truy cập trên một số trang web, khiến cho tốc độ truy cập bị chậm lại. 

6. Nhiều người truy cập

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mạng chậm, khi mà số lượng truy cập trong một lúc quá nhiều đã khiến thiết bị cung cấp mạng quá tải dẫn đến việc mạng yếu, chậm đi. Mặc dù đã kết nối wifi nhưng vẫn không truy cập được. Bởi tùy vào gói cước bạn sử dụng sẽ có giới hạn cho bao nhiêu thiết bị truy cập cùng lúc mà thôi. 

Để khắc phục được lỗi này thì bạn có thể lắp thêm bộ phát wifi, chọn bộ phát wifi mới có hỗ trợ người truy cập lớn hơn, đổi mật khẩu wifi hay là chặn người dùng....

7. Gói cước đăng kí không phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đa phần Khách hàng chỉ nghĩ rằng đăng kí dịch vụ internet gói nào cũng sử dụng được, tôi bỏ nhiêu đó tiền thì tôi phải sử dụng mạnh hơn những người chi ít tiền hơn. Thậm chí cả khi nhân viên tư vấn cho bạn giới thiệu và hỏi nhu cầu sử dụng thì ít nhiều KH không quan tâm mấy. Do đó việc đăng kí gói cước không phù hợp xảy ra rất nhiều,  quá nhiều người dùng, quá nhiều người sử dụng, dẫn đến tình trạng quá tải làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng và cả nhà cung cấp.

Vì sao nhà cung cấp lại đưa ra nhiều gói cước cho KH lựa chọn, đơn giản nhu cầu mỗi người dùng là khác nhau, không ai giống ai cả. Tất nhiên nhà cung cấp ai cũng muốn hướng đến lợi nhuận nhưng với họ thương hiệu và uy tín còn giá trị hơn rất nhiều lần, vì thế hãy lắng nghe nhân viên tư vấn khi họ cũng là người muốn mang lại sự hài lòng cho bạn